About

Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Một số bệnh phụ khoa vô tình mắc phải mà các chị em phụ nữ không hay biế

Ngày nay, nhiều bạn chưa có đầy đủ hiểu biết về trông nom sức khỏe bản thân nên vô tình mắc một số bệnh phụ khoa mà không hay biết. Dưới đây là một số bệnh viêm phụ khoa hay găp ở phụ nữ.

Viêm âm đạo

Khi khả năng kháng khuẩn tự nhiên ở âm đạo giảm sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tăng trưởng. tuy nhiên, khi bạn vệ sinh cá nhân kém, vệ sinh sau khi quan hệ không đúng cách cũng sẽ bị nhiễm ký sinh trùng như trùng roi, nấm...Các triệu chứng như có khí hư trắng hoặc hơi vàng, có mủ, niêm mạc âm đạo hơi đỏ, ngứa... là những dấu hiệu bạn bị viêm âm đạo. Khi đó, bạn cần vệ sinh bằng dung dịch diệt khuẩn, dùng kháng sinh và uống thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

- Bị nổi mụn cứng ở bìu thêm cả  có lúc mọc mụn ở dương vật rất ngứa có phải bệnh sùi mào gà ở nam giới

Viêm lộ tuyến tử cung

Nguyên nhân của viêm lộ tuyến tử cung thường do viêm hoặc sang chấn như rách cổ tử cung, nạo hút thai nhiều lần làm hủy hoại các lớp mô bên trong cổ tử cung.Khi có dấu hiệu bệnh như khí hư nhiều, cảm thấy đau vùng âm hộ, nắn môi nhỏ giữa ngón trỏ và ngón cái sẽ thấy có một khối to, căn, cứng và tròn, bạn nên gặp bác sĩ để tiến hành trị bệnh. Đối với các trường hợp nhẹ, bác sĩ sẽ cho thuốc kháng sinh chống viêm âm đạo và cổ tử cung đặt trong vòng 10 - 15 ngày. Nếu bị nặng, bạn sẽ được chữa trị bằng phương pháp đốt nhiệt hoặc đốt điện.

Viêm tử cung

Viêm tử cung thường xảy ra ở những thanh nữ sau khi sinh con, sảy thai, nạo hút thai, có thẻ do bị sót rau, dụng cụ đỡ đẻ không đảm bảo vô trùng.Bệnh này có những thể hiện như sau khi sinh hoặc sảy thai, bạn sẽ kém ăn, mất ngủ, bứt rứt, mạch nhanh. Sau đó, thường bị sốt cao, đau vùng hạ vị, sản dịch ra nhiều, có mủ và mùi hôi, tử cung to, mềm, đau. Hoặc nặng hơn có khả năng tiết nhiều khí hư, viêm buồng trứng, ống dẫn trứng khá gian nguy.

Viêm phần phụ

Viêm phần phụ là viêm ống dẫn trứng hoặc buồng trứng, diễn đạt của bệnh hay thấy như đau vùng hạ vị, hố chậu, sốt cao theo từng đợt hoặc liên tục, khi hư ra nhiều và có mùi hôi. Nếu mắc phải bệnh, bạn cần nghỉ ngơi nhiều, chườm đá vùng bị viêm và điều trị theo sự kê đơn của bác sĩ phụ khoa.
- Bị đau dương vật có phải là bệnh lậu, liệu bệnh lậu mãn tính có chữa khỏi được không và những tác hại của bệnh lậu là gì
Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung thật ra là viêm cổ tử cung kinh niên. Đây cũng là một bệnh hay găp ở thanh nữ.Nguyên nhân chủ yếu của bệnh này có thể là trong quá trình quan hệ, bạn bị cọ xát quá mức với bao cao su, thụt rửa quá sâu hoặc do nấm, vi khuẩn.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung thường có những hiểu hiện như khí hư ra nhiều và có mùi hôi, có màu vàng hoặc trắng, nếu bị nặng, khí hư sẽ có mủ hoặc máu. Nếu có bất kỳ biểu hiện của bệnh, bạn cần đi khám phụ khoa ngay để tránh những tổn thương về sau.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét